top of page

สภาวัฒนธรรมไทยในเยอรมนี กำหนดจัดประกวดเรียงความ


ภายใต้หัวข้อ "จดหมายจากใจแม่- ถึงตัวไกล แต่หัวใจ ยังเป็นไทย" หรือ "จดหมายจากใจฉัน- ถึงตัวไกล แต่หัวใจ ยังเป็นไทย"

เรียน ท่านผู้สนใจทุกท่าน ด้วย สภาวัฒนธรรมไทยในเยอรมัน เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุน ให้ชาวไทยในเยอรมัน มีความรู้ ความเข้าใจ เห็นความสำคัญในการอนุรักษ์ฟื้นฟูจารีตประเพณี และเป็นองค์กรที่ส่งเสริมให้ชุมชนไทยมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนงานวัฒนธรรม เพื่อความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ได้ดําเนินการจัดกิจกรรมการประกวดเรียงความ ภายใต้หัวข้อ "จดหมายจากใจ -ถึงตัวไกล แต่หัวใจยังเป็นไทย" ขึ้น

โดยมุ่งหวังให้ เด็ก เยาวชน หรือประชาชนที่อยู่ในชุมชนต่างแดน ได้มีส่วนร่วมในการนําเสนอและถ่ายทอดความคิดที่สร้างสรรค์ ด้านการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดน ให้คงอยู่และถ่ายทอดให้กับลูกหลาน ตามสภาวะแวดล้อมของสังคมไทยในต่างแดนจะอำนวย เพื่อให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมด้วยช่วยกัน ทำให้สังคมที่เราอยู่มีค่านิยมและความคิดอันดีงามบนพื้นฐานคุณค่าของวัฒนธรรมไทย ผลงานของทุกท่านที่ส่งเข้าประกวด จะถูกนำมาเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปได้อ่าน โดยคาดหวังว่างานเขียนของท่านจะเป็นพลังสําคัญในการกระตุ้นจิตสํานึกให้เด็ก เยาวชนและประชาชนคนไทยที่ได้อ่าน ได้เกิดความรัก สามัคคี พร้อมที่จะร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของไทย ให้คงอยู่กับลูกหลานของเราไปอีกหลายชั่วอายุขัย ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนในโลกก็ตาม โดยการประกวดเรียงความแบ่งเป็น มี ๒ ประเภท คือ -จดหมายจากใจแม่ ถึงลูก -จดหมายจากใจลูก (หลาน) ถึงญาติผู้ใหญ่ กฏเกณฑ์ ๑) ท่านสามารถที่จะส่งข้อความเข้าประกวดได้ทั้งภาษาไทยและภาษาเยอรมัน สำหรับผู้ที่มีเชื้อชาติไทยแต่เขียนภาษาไทยไม่คล่อง สภาวัฒนธรรมจะใช้เนื้อหาจากแนวความคิดของท่านเป็นหลักในการตัดสิน ไม่ใช้หลักไวยากรณ์ ๒) ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกประเภทจะต้องเป็นผลงานของผู้เข้าประกวด ไม่ลอกเลียนแบบมาจากที่อื่น ไม่เคยได้รับรางวัล และไม่เคยเผยแพร่หรือปรากฏที่ใดมาก่อน ๓) เนื้อหาประกอบด้วย บทนํา เนื้อหา บทสรุป และ ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ให้เขียนชื่อนามปากกากำกับ เพื่อใช้ในการออกสื่อเผยแพร่ จํานวนหน้าของเรียงความ ไม่ต่ำกว่า๑หน้า A4 ๔) สามารถส่งข้อความเข้าประกวดได้จนถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๘ ส่งผ่าน ทาง Inbox ถึงสภาวัฒนธรรมไทยในเยอรมัน หรือ ทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ Thai Cultural Council of Germany Am Ahlemer Turm 3 30453 Hannover หรือ ฺBaan Thai Kulturhaus Borchener Str. 2C 33098 Paderborn

ผู้ชนะเลิศจะได้รับหนังสือและภาพยนตร์ สารคดีแห่งพระราชประวัติและวิชาของพ่อ "My King" โดย National Geographic และใบเกียรติบัตรจากสภาวัฒนธรรมไทยในเยอรมนี และของรางวัลสัมนาคุณจากองค์กรต่างๆในเครือข่าย ขอขอบคุณผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทุกท่าน

ติดต่อสอบถามได้ที่ คุณ Walawal Albrecht 017624035064 และคุณ Suchada Beyer 01785638589


Featured Posts
Versuche es später erneut.
Sobald neue Beiträge veröffentlicht wurden, erscheinen diese hier.
Recent Posts
Search By Tags
Noch keine Tags.
Follow Us
  • Facebook Classic
bottom of page